Tài khoản công ty Google hoặc có trên bản đồ khách hàng tương lai của bạn

Tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi là gì?

Hãy bắt đầu với một chút nghỉ ngơi. Vào năm 2014, Google đã đưa ra dịch vụ Google Doanh nghiệp của tôi, dựa trên nguyên tắc về tần suất người dùng sử dụng bản đồ để định hướng. Với phần giới thiệu của nó, ngoài việc tìm kiếm trên bản đồ, không chỉ địa chỉ mà còn có thể nhập các dịch vụ (ví dụ tiệm làm tóc, quán bar, nhà hàng) và tên (ví dụ: BeOnWeb) vào công cụ tìm kiếm. Và Google sẽ hiển thị điểm bằng tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi gần nhất với vị trí của người dùng. Ngoài bản đồ, tài khoản Công ty của tôi cũng xuất hiện trên giao diện tìm kiếm của Google dưới dạng một thẻ nhỏ, nơi có thể tìm thấy thông tin quan trọng nhất liên quan đến công ty một cách tối ưu. Đây là cách bạn có thể tóm tắt ngắn gọn nội dung của tài khoản.

google-my-account-mobile

 

Xem thêm bảng giá quảng cáo google adwords

Nền tảng thiết yếu cho tiếp thị địa phương là Tài khoản Công ty Google

Trước đây, bạn có thể thu hút khách hàng của mình bằng tờ rơi, thì nay bằng tài khoản Google Business – và tài khoản sau này thậm chí còn thân thiện với môi trường. 😉 Có thể nói rằng việc nhóm tuổi tìm kiếm trên Internet đang dần phổ biến. Không chỉ khi bạn đang tìm kiếm một chương trình tại nhà, mà còn khi bạn nghĩ trên đường phố hoặc trên con đường mà bạn muốn ngồi xuống trong một nhà hàng chẳng hạn. Trong trường hợp này, bước tiếp theo là Google Maps và từ đó đến địa điểm gần nhất có tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi. (Vào năm 2013, hệ thống định vị WAZE đã được thêm vào các dịch vụ của Google, vì vậy nếu bạn có một tài khoản hoạt động tốt, bạn có thể được nhiều người lái xe ô tô biết đến hơn).

Hồ sơ Công ty Google càng được cấu trúc tốt, bản đồ càng hiển thị vị trí đã cho cho người tìm kiếm càng xa. (Ví dụ: không có vấn đề gì khi bạn tìm kiếm một thành phố trên bản đồ, nhà hàng / cửa hàng của bạn sẽ hiển thị ngay lập tức hoặc chỉ khi người dùng tìm kiếm đường phố cụ thể.) Vì vậy, không có gì lạ khi tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi in tờ rơi quảng cáo.

Nó có thực sự là của bạn?

Đó là tất cả tốt và tốt, nhưng tài khoản này được tạo ra như thế nào? Nó có thuộc quyền sở hữu của bạn không? Câu hỏi thoạt nghe có vẻ lạ, nhưng hầu hết các tài khoản Công ty Google không phải do chủ doanh nghiệp tạo mà do Google hoặc Hướng dẫn viên địa phương, tức là hướng dẫn viên du lịch địa phương (đây có thể là bạn, bạn chỉ cần đăng ký), vì vậy đây vẫn chưa phải là người quản lý công ty thuộc quyền sở hữu của anh ta.

Bạn phải chứng minh rằng bạn là chủ sở hữu của doanh nghiệp nhất định. Đây là điều quan trọng VÌ:

  • Cho đến khi bạn làm điều này, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với thông tin tài khoản
  • Tài khoản không nhất thiết phải chứa thông tin chính xác (ví dụ: hãy nghĩ xem bạn có thể gặp phải bao nhiêu bất lợi nếu tài khoản có giờ mở cửa không chính xác và nhiều người không ghé thăm bạn vì lý do đó)
  • Ngay cả đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có thể lợi dụng tình hình và khởi động một chiến dịch gây mất uy tín

Kể từ thời điểm bạn có tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi:

  • Bạn có thể kiểm soát dữ liệu của công ty
  • Bạn có thể quản lý bản đồ
  • Gửi cho Google số liệu thống kê liên tục (ví dụ: có bao nhiêu kế hoạch tuyến đường đã được thực hiện, bao nhiêu người được gọi trực tiếp từ đây, họ đã tìm kiếm công ty của bạn từ những thị trấn nào và bao nhiêu người đã truy cập trang web của bạn từ đây).

Và bạn có thể kết hợp tất cả dữ liệu này vào chiến lược tiếp thị của mình.

Một hồ sơ tốt trên Google Doanh nghiệp của tôi bao gồm những gì?

Hồ sơ Công ty trên Google càng được xây dựng tốt, thì Google càng thích hồ sơ đó và công ty tiếp cận càng nhiều người dùng miễn phí. Ví dụ: trên danh sách kết quả tìm kiếm của Google, trang web có thể dẫn đầu các từ khóa có mức độ cạnh tranh mạnh mẽ và ví dụ, nó sẽ không xuất hiện trong 10 kết quả đầu tiên trên danh sách kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Tuy nhiên, đối với điều này, điều quan trọng là bạn phải có hồ sơ của mình, quản lý nó thường xuyên và nó luôn chứa thông tin mới và chính xác.

Những thông tin chính sau đây là:

  • tên cửa hàng
  • Giờ mở cửa
  • địa chỉ chính xác và tuyến đường tức thì
  • số điện thoại của cửa hàng mà từ đó bạn có thể gọi điện trực tiếp
  • Địa chỉ website
  • mục
  • ý kiến

Vai trò của các bài đánh giá trong tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi

Khoảng 85% người dùng tin tưởng các đánh giá trực tuyến. Và con số này vẫn tiếp tục tăng. Hiện nay khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào, chúng ta thường tìm kiếm trên mạng để xem nó đã nhận được xếp hạng nào, vì chỉ mất vài phút và nếu không thích những gì chúng ta thấy, chúng ta có thể dễ dàng quyết định chọn nơi khác. Vì vậy, để làm cho tài khoản của bạn thực sự thành công và nổi bật so với phần còn lại, điều quan trọng là phải khuyến khích khách hàng xem xét nó. Và chúng tôi có nghĩa vụ phản hồi tất cả các ý kiến, bởi vì những nhận xét này ảnh hưởng đến lượt nhấp, xếp hạng và cuối cùng thì khách có đến với chúng tôi hay không. Điều quan trọng là không thể xóa các đánh giá tiêu cực khỏi tài khoản, đó là lý do tại sao chúng tôi phải phản hồi chúng một cách thích hợp, thậm chí bằng cách đề xuất bồi thường.

Trang web riêng miễn phí? Điều đó có thể thực hiện được với Google Doanh nghiệp của tôi!

Nếu công ty của bạn chưa có trang web, bạn có thể tạo trang web một trang miễn phí trong Google Công ty của tôi. Đây chủ yếu là một giải pháp tạm thời, vì nó không thay thế hoàn toàn một trang web, nhưng thông tin cần thiết có thể được tải lên tại đây, trong một mẫu cụ thể.

Tóm lại, đó là tất cả những gì bạn cần biết về tài khoản Google Business. Nếu bạn đã có và quản lý nó thường xuyên, thì chúng tôi xin chúc mừng bạn, vì chỉ một tỷ lệ nhỏ doanh nghiệp ở nước ta làm được như bạn!

Và nếu bạn chưa có, bạn không bị bỏ lại phía sau. Đã đến lúc để có được lợi thế cạnh tranh hơn đối thủ của bạn và bắt đầu. Nếu bạn không muốn làm việc này một mình, chúng tôi rất sẵn lòng giúp bạn làm việc này….

Xem thêm đào tạo google ads